Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Bình Phước tổ chức Liên hoan Tuyên truyền lưu động lần thứ XIV, năm 2024

Sau 3 ngày diễn ra Liên hoan, chiều ngày 12/7, Sở VHTTDL Bình Phước tổ chức bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu tỉnh Bình Phước lần thứ XIV, năm 2024 với chủ đề: “Vang mãi bản hùng ca”

ca xèng

Các đội đã mang đến Liên hoan những màu sắc, phong cách ấn tượng và riêng biệt

 

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần,  Liên hoan diễn  ra với với sự tham gia của 11 đội tuyên truyền lưu động trên địa bàn tỉnh. Trong khuôn khổ hoạt động của Liên hoan, các đội tuyên truyền lưu động cũng đã tham gia diễu hành xe trên các tuyến đường nội ô của thành phố Đồng Xoài (Bình Phước),  giới thiệu về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Liên hoan TTLĐ là hoạt động thiết thực nhằm  kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Bên cạnh đó, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi những tấm gương vượt khó vươn lên làm chủ cuộc sống, học tập, lao động giỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới hiện nay.

Mặt khác, liên hoan là dịp hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ và định hướng cho hoạt động tuyên truyền lưu động, góp phần phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, phát huy vốn văn hóa truyền thống của mỗi địa phương. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở.

Lấy chủ đề Ký ức thời hoa lửa, Đội tuyên truyền lưu động thị xã Bình Long đã sân khấu hóa những khó khăn vất vả, đau thương, máu và nước mắt nhưng cũng đầy tự hào của “Đường Trường Sơn – con đường huyền thoại”. Chương trình 35 phút, với những tiết mục xuyên suốt kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, cảnh trí trên sân khấu đã để lại cho nhiều cảm xúc cho khán giả.

Không giấu được cảm xúc Nguyễn Công Hoàng (32 tuổi)  vừa hoàn thành xong phần dự thi của Đội cho biết: “Dù đã tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ tuyên truyền nhưng đây chắc chắn là chương trình để lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất, lần đầu tôi được thể hiện tất cả tình cảm của mình và được một lần hóa thân thành những người lính của đường Trường Sơn như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng viết: Con đường Trường Sơn, con đường Hồ Chí Minh là một công trình vĩ đại, nói lên ý chí nghị lực, tinh thần dũng cảm và sáng tạo phi thường của dân tộc Việt Nam, quyết đem sức người, sức của của hậu phương lớn chi viện cho tiền tuyến lớn; là một trong những nhân tố chiến lược có ý nghĩa quyết định, đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn".

ca xèng

BTC trao cờ lưu niệm cho các Đội tại Lễ Khai mạc

 

Không riêng Đội TTLĐ thị xã Bình Long, Đội TTLĐ huyện Bù Đốp đã chọn chủ đề “Mãi mãi sáng ngời”, ông Võ Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm huyện Bù Đốp chia sẻ: “Xuất phát từ thực tiễn đó là trong khói lửa chiến tranh vào những lúc khó khăn, gian khổ nhất, kể cả trong lúc thực lực ta yếu hơn địch, các thế hệ cha anh của chúng ta vẫn chiến đấu và chiến thắng... chính vì vậy Bù Đốp đã quyết định chọn chủ đề này để ghi nhớ công lao to lớn của những người có công với đất nước, đồng thời phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhất là trong việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là dịp để Bù Đốp có thể tuyên truyền những hoạt động thiết thực trong thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ quan trọng của Bù Đốp nói riêng và của tỉnh nói chung”.

Tại Liên hoan, ông Ngô Hùng Vĩ – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước nhận định rằng: Trong Liên hoan này, mỗi đơn vị đều mang đến một màu sắc, phong cách riêng biệt và có phần táo bạo trong việc lựa chọn yếu tố, phương thức biểu hiện. Theo đó, nhạc kịch - một thể loại được Ban giám khảo đánh giá rất khó trong việc truyền đạt thông tin lưu động cũng được các đội lựa chọn đưa vào liên hoan. Từ đó cho thấy, sau 14 lần tổ chức, bằng kinh nghiệm được tích lũy cùng sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các đội đã có sự phát triển vượt bậc trong dàn dựng chương trình, xây dựng chủ đề cũng như kết hợp nhuần nhuyễn được 3 phương thức tuyên truyền: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ tuyên truyền. Bên cạnh đó, liên hoan đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, đầy triển vọng, hứa hẹn sẽ là những hạt nhân của phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở trong thời gian tới.

Tại lễ Bế mạc, Đội tuyên truyền lưu động thị xã Bình Long đã xuất sắc nhận được giải Nhất toàn đoàn với chủ đề Ký ức thời hoa lửa. Liên hoan đã khẳng định tinh thần đoàn kết, khí thế sôi nổi và quyết tâm cao của từng đơn vị, ngày càng thu hút được sự quan tâm, theo dõi của nhân dân, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội với những giá trị văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, giàu tính nhân văn.

Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 101 giải tại Liên hoan. Trong đó, có 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 24 giải Ba, 40 giải Khuyến khích cho tiểu phẩm tuyên truyền, panô tuyên truyền, tuyên truyền viên, diễn viên; đơn - song - tam ca, tốp ca - hợp ca - hát múa, múa; xe tuyên truyền; 2 giải phụ giành cho Đạo diễn kịch bản hay nhất và dàn dựng chương trình hay nhất.

Giải toàn đoàn gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó BTC còn trao giấy khen của Sở VHTTDL cho 6 đội đã có thành tích tốt tại Liên hoan.

 

ĐOÀN TRANG HƯƠNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 576, tháng 7-2024

;