Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội”

Chiều ngày 26/9/2024 tại Rạp Kim Đồng (Hà Nội), Sở VHTT Hà Nội đã tổ chức Lễ Trao giải thưởng, ra mắt ấn phẩm và công diễn các tác phẩm đạt giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội” .

ca xèng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà và Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ (Ban Tuyên giáo T.Ư) Nguyễn Minh Nhựt trao thưởng cho các các giả đoạt giải A

 

Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2024; kỷ niệm 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024),  kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Cuộc thi khích lệ cảm hứng sáng tác của các tác giả chuyên, không chuyên của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, nhằm tìm kiếm những tác phẩm âm nhạc mới, đạt chất lượng, có giá trị nghệ thuật về Thủ đô Hà Nội.

Được phát động từ tháng 3/2024¸ Ban Tổ chức đã nhận được 196 tác phẩm của 131 tác giả, nhạc sĩ thuộc 24 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hưởng ứng. Ban Thẩm định Cuộc thi là các nhạc sĩ có uy tín, bề dầy kinh nghiệm về học thuật, sáng tác và sản xuất âm nhạc.

ca xèng

Một tiết mục công diễn tại chương trình

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 5 tác phẩm đạt Giải A; 5 tác phẩm đạt Giải B, 10 tác phẩm đạt Giải C, 15 tác phẩm đạt Giải Khuyến khích, 10 tác phẩm đạt Giải Phong cách.

Ngoài ra, 1 tác phẩm xuất sắc nhất được nhận giải thưởng từ Nhà tài trợ Công ty Cổ phần tập đoàn Kỷ Nguyên.  

Dịp này, nhằm giới thiệu, quảng bá các sáng tác mới tới đông đảo công chúng, Ban Tổ chức cuộc thi đã tuyển chọn 70 tác phẩm tiêu biểu, đạt chất lượng nghệ thuật để phát hành Tuyển tập Ca khúc “Thanh âm Hà Nội” .

70 tác phẩm trong Tuyển tập có nội dung ca ngợi Thủ đô Hà Nội anh hùng - Thành phố vì hòa bình - Thành phố Sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên chặng đường 70 năm giải phóng, xây dựng, hội nhập và phát triển với những thành tựu to lớn, những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và các giá trị văn hóa hiện đại…Đồng thời, ca ngợi người Hà Nội với phẩm chất hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, được chắt lọc, kết tinh trong quá trình hình thành và phát triển Thủ đô ngàn năm Văn hiến. Nhiều ca khúc ấn tượng như : “Hà Nội ngày…tháng…năm” ( Nhạc và lời Tạ Duy Tuấn – giải A); “Hà Nội - Thủ đô em mến yêu” ( Nhạc và lời: NSƯT Nguyễn Thúy Mùi - giải A); “Hà Nội ngày nắng lên”- ( nhạc và lời Nguyễn Lâm Anh- giải B), “Hà Nội thơm”( Nhạc: Đỗ Hoàng Linh; Lời: Phạm Hồng Điệp)…

ca xèng

Tuyển tập Ca khúc “Thanh âm Hà Nội”

 

PV

;