Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024

Tối 11-6, tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc -2024. Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 19 đơn vị nghệ thuật Kịch nói chuyên nghiệp trong và ngoài công lập. PGS, TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL dự và phát biểu khai mạc Liên hoan.

ca xèng

Lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật Kịch nói trong và ngoài công lập tham dự Liên hoan

Cùng tham dự buổi lễ có: NSND Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Thành viên Ban Chỉ đạo Liên hoan; NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Thành viên Ban Chỉ đạo Liên hoan; ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có: ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan; bà Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, Ban, ngành tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự còn có đại diện Lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố có đơn vị nghệ thuật Kịch nói tham gia Liên hoan; đại diện lãnh đạo các Nhà hát thuộc Bộ VHTTDL; nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Kịch nói trong và ngoài công lập trên toàn quốc tham dự Liên hoan; khán giả yêu mến nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên.

“Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024” là hoạt động định kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức, giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện.

ca xèng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024” là một trong những hoạt động cụ thể triển khai, thực hiện các quan điểm, nhiệm vụ Nghị quyết của Đảng đã đề ra nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; đồng thời là hoạt động góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng về “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tiếp thu tinh hoa nhân loại; phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc” và nhiệm vụ chấn hưng, phát triển văn hóa Việt Nam theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024” nhằm phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật Kịch nói; là dịp để các đơn vị nghệ thuật Kịch nói bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ, diễn viên kế cận; là cơ hội để nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng biểu diễn nghệ thuật Kịch nói phục vụ Nhân dân.

ca xèng

Đại biểu và khán giả đến với Liên hoan

Đồng thời, thông qua Liên hoan là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương đánh giá đúng thực trạng hoạt động của nghệ thuật Kịch nói, kịp thời đưa ra những phương thức hoạt động mới, tìm ra giải pháp khắc phục những tồn tại, thúc đẩy nghệ thuật Kịch nói phát triển phù hợp với thực tế của đời sống xã hội, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật trong thời đại mới của Nhân dân cả nước.

Sân khấu Kịch nói từ lâu đã được coi là một trong những loại hình nghệ thuật không thể thiếu trong đời sống tinh thần của Nhân dân. Trong nhiều năm qua, cùng với sự nỗ lực sáng tạo của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên Kịch nói thuộc đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành Nghệ thuật biểu diễn nói chung và nghệ thuật Kịch nói riêng.

ca xèng

Vở kịch "Bến nước thời gian" của Nhà hát Tuổi trẻ mở màn dự thi trong đêm Khai mạc Liên hoan

Liên hoan lần này quy tụ gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của 19 đơn vị nghệ thuật Kịch nói chuyên nghiệp trong và ngoài công lập đủ điều kiện tham gia. Liên hoan diễn ra đến ngày 26-6-2024 với 23 vở diễn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu kịch những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

NGỌC BÍCH - Ảnh: BTC

;