Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 năm 2024

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 23-9, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 năm 2024, với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 80 bức ảnh sinh động, là những thước phim tư liệu quý giá ghi lại những thời khắc lịch sử, những cột mốc đáng nhớ và thành tựu rực rỡ của Hà Nội sau 70 năm giải phóng.

ca xèng

Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị - Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị - Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm nhấn mạnh: “Các bức ảnh được trưng bày lần này sẽ đem lại cho công chúng cảm nhận rõ nét một Hà Nội anh hùng và hào hoa, một Hà Nội - Thành phố vì hòa bình bứt phá và giàu bản sắc văn hóa, một Hà Nội vươn mình hội nhập với khu vực và thế giới”.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội cho biết: Đã thành thông lệ, triển lãm “Hà Nội trong tôi” năm nay trưng bày 80 tác phẩm không chỉ phản ánh chân thực đời sống văn hóa, biểu tượng của lịch sử văn hóa ngàn năm Thăng Long - Hà Nội trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc qua góc nhìn nhiếp ảnh, mà còn đem tới cho công chúng những cảm nhận về Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại'' đang vươn mình bứt phá thông qua những góc nhìn về con người Hà nội văn minh, thanh lịch, hình ảnh thật sinh động về mối quan hệ thân thiện, hội nhập và giao lưu cùng bạn bè quốc tế với Thủ đô Hà Nội.

Triển lãm được chia làm 3 phần:

Phần 1: “Hà Nội – Thủ đô anh hùng”, là những hình ảnh tư liệu ghi lại những năm tháng hào hùng, những mốc son lịch sử của Hà Nội kể từ thời điểm giải phóng Thủ đô ngày 10-10-1954 đến năm 1975. Đó là những tác phẩm như: “Phó Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Trần Duy Hưng từ Việt Bắc về tiếp quản Thủ đô”; “Ngày 10-10-1954, hàng vạn người dân Hà Nội ra đường chào đón đoàn quân chiến thắng về giải phóng Thủ đô”; “Nụ cười chiến thắng”…

Phần 2: “Hà Nội trên đường đổi mới”, là những tác phẩm tập trung vào giai đoạn từ 1975-2008 (thời điểm trước khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô theo Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội khóa XII).

Phần 3: “Hà Nội bứt phá hôm nay”, là hình ảnh về Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại ngày nay, với những tác phẩm như “Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại” ; “Hà Nội lung linh về đêm”; “Hà Nội định hướng phát triển trở thành đô thị xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”…

ca xèng

ca xèng

Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

Thông qua Triển lãm, công chúng có thể cảm nhận rõ nét một Hà Nội anh hùng và hào hoa, một Hà Nội bứt phá và giàu bản sắc văn hóa, một Hà Nội vươn mình hội nhập với khu vực và thế giới. Triển lãm diễn ra đến ngày 10-10 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, sau đó sẽ tiếp tục được trưng bày tại ga Cát Linh (Hà Nội).

NGÔ HUYỀN - Ảnh: ĐẶNG KỲ

;