Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Thuề Thiên Huế: Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024

ca xèng

 

UBND thị xã Hương Trà đã tổ chức bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2024. Tham gia trại sáng tác có 16 nhà văn, nhà thơ đến từ Hội Văn học, Hội âm nhạc, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh và Hội Văn nghệ dân gian thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đi tham quan, thực tế tại Hồ thủy điện Hương Điền, Địa đạo khu ủy Trị Thiên – Huế và những địa danh thuộc 3 xã miền núi của Hương Trà; được giao lưu gặp gỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Bình Tiến và thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành. Về với vùng đồng bằng, các thành viên trại đã được gặp, chứng kiến và tham gia vào các công đoạn làm bánh Gói, chằm nón của làng Hương Cần, bún tươi Vân Cù, cốm An Thuận... Ngoài ra, các thành viên cũng đã đi tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu trên địa bàn như: Tháp đôi Liễu Cốc, đình làng Thanh Lương, nhà thờ danh nhân Đặng Huy Trứ, vườn ổi Viet Gap Hương Xuân, đình làng Văn Xá, xưởng cơ khí Phù Lâm,  dốc Ông Ầm, đình và chùa làng Phú Ốc, ...

Cảnh đẹp của thiên nhiên sông núi hữu tình, trầm tích văn hóa của các di tích lịch sử cùng với sự nhiệt tình, mến khách của người dân địa phương là nguồn cảm hứng cho các nhà văn, nghệ sĩ sáng tác.

Trong khuôn khổ Trại sáng tác, các nhà văn, nhà thơ đã sáng tác 12 bài thơ, 27 bài hát, 5 tác phẩm văn học, hơn 40 tác phẩm ảnh thể hiện được cảnh vật, thiên nhiên, phản ánh những hoạt động, đời sống của người dân miền núi của Hương Trà.

 

XUÂN TRƯỜNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 579, tháng 8-2024

;