Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Hiệu quả bước đầu thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tại thị trấn Lập Thạch

ca xèng

Hiệu quả bước đầu thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tại thị trấn Lập Thạch

 

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã và đang được triển khai rộng rãi, đồng bộ trên địa bàn thị trấn Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc). Từ phong trào đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng thị trấn Lập Thạch đạt chuẩn Đô thị văn minh, năm 2023, Đảng ủy thị trấn đã ban hành Nghị quyết số 59-NQ/ĐU, ngày 28/2/2023 về lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thị trấn Lập Thạch đạt chuẩn Đô thị văn minh. Để triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 59, Đảng uỷ đã chỉ đạo UBND, các ngành, đoàn thể, các chi bộ cùng vào cuộc để thực hiện. Trong đó,  MTTQ xây dựng kế hoạch, phát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Để phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” thực sự phát huy hiệu quả, Mặt trận Tổ quốc thị trấn Lập Thạch đã phát động rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải vào ngày Chủ nhật hằng tuần tại các khu dân cư, tổ dân phố. Đồng thời UB MTTQ thị trấn Lập Thạch phối hợp cùng các chi bộ, tổ dân phố, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện phong trào theo tuần, theo tháng; phản ánh sinh động, cụ thể bằng hình ảnh hoạt động tổng vệ sinh môi trường của từng khu dân cư, tổ dân phố... Qua đó, đã không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ môi trường, cũng như thực hiện tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Qua 1 năm thực hiện, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã dần đi vào nề nếp và phát huy hiệu quả tích cực. Tại các khu Nhà văn hóa, các TDP, các tuyến đường  đều được nhân dân dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ vào ngày chủ nhật hàng tuần và tổng vệ sinh vào chiều Chủ nhật tuần cuối của tháng; các chi hội đều ra mắt tuyến đường không rác thải, tuyến đường tự quản, tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp… Ngoài ra, các tổ dân phố đều phát động các đợt cao điểm ra quân thực hiện tổng vệ sinh các tuyến đường, ngõ phố nhân dịp các ngày lễ, Tết, các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương… Qua đó, góp phần xây dựng thị trấn Lập Thạch đạt chuẩn Đô thị văn minh  trong tương lai không xa.

Là một trong nhiều tổ dân phố (TDP) của thị trấn Lập Thạch thực hiện tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận TDP Phú Lâm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như công tác bảo vệ môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua nhóm Zalo của TDP. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào, TDP đã ra mắt  tuyến đường không rác thải của Chi hội Phụ nữ với chiều dài 150m; chi hội CCB xây dựng 2 tuyến đường tự quản với chiều dài 300m; 12/12 tổ liên gia xây dựng tuyến đường sáng, sạch trong đó có 4 tuyến đạt các tiêu chí với chiều dài khoảng 500m.

Đối với tổ dân phố Vĩnh Thịnh - thị trấn Lập Thạch, nhờ thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã xây dựng được 4 tuyến đường sáng - xanh -sạch - đẹp với chiều dài khoảng 3.000m, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đó chỉ là hai trong số các tổ dân phố của thị trấn Lập Thach thực hiện tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” và còn rất nhiều tổ dân phố khác với những cách làm khoa học, hiệu quả  đã xây dựng được nhiều các tuyến đường, ngõ phố đảm bảo sáng – xanh - sạch - đẹp.  Người dân bằng những hành động thiết thực đã tích cực tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường tại cộng đồng nơi mình sinh sống.

Để phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tiếp tục phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn sẽ tăng cường công tác lãnh đạo trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ và vệ sinh môi trường; tích cực tham gia phong trào... Qua đó làm cho phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” thấm sâu vào tý thức mỗi người, coi đây là việc làm thường xuyên, trở thành thói quen, nếp sống văn hóa cho mỗi người dân.

Cùng với đó, thị trấn tiếp tục  đẩy mạnh công tác vệ sinh, khơi thông cống rãnh, kênh mương; trồng nhiều cây xanh; đẩy mạnh phân loại rác thải tại các hộ gia đình; duy trì và nhân rộng các mô hình, hộ gia đình, tổ liên gia có cách làm hay, hiệu quả phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

 

NGỌC THẢO

Nguồn: Tạp chí VHNT số 579, tháng 8-2024

;